Bột ngũ cốc dinh dưỡng gồm những gì bạn đã biết chưa?

Ngũ cốc là một loại thực phẩm quen thuộc với hầu như tất cả mọi người. Nhưng bột ngũ cốc dinh dưỡng gồm những gì, hay đơn giản chúng là gì bạn đã biết chưa? Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Ngũ cốc là gì?

Ngũ cốc là thực phẩm dinh dưỡng được ưa chuộng và rất thích hợp cho bữa sáng. Vị thơm ngon của chúng khi kết hợp với sữa trái cây có thể cung cấp cho bạn năng lượng dồi dào.

Không chỉ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, loại thực phẩm này còn mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Đặc biệt chúng có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của trẻ em. Do đó, đây có thể được coi là món ăn không thể thiếu trong thực đơn nhà bạn!

Bột ngũ cốc dinh dưỡng gồm nhiều loại hạt

Bột ngũ cốc dinh dưỡng gồm những gì?

Thông thường ngũ cốc được làm từ 5 loại hạt thông dụng là: mè, gạo nếp, gạo tẻ, lúa mì và các loại đậu.

Gạo tẻ

Có lẽ đây là loại ngũ cốc được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới đặc biệt những nước châu Á. Là nguồn cung cấp tinh bột dồi dào, chất protein, các vitamin, sắt, kẽm và nhiều khoáng chất (Magie, Kali,…) Gạo nguyên cám hay gạo lứt sẽ được giữ những thành phần dinh dưỡng quý giá trong gạo tốt hơn so với gạo trắng.

Mặc dù chứa khá nhiều dinh dưỡng nhưng nó không đủ cho nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Vậy nên cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng đa dạng thực phẩm khác.

Mè (vừng)

Đây là thành phần tiếp theo để trả lời cho bột ngũ cốc dinh dưỡng gồm những gì.

Trong hạt mè có chứa dưỡng chất như: protein (đạm), chất béo, gluxit, canxi, photpho, sắt và các vitamin. Ngoài ra chúng còn chứa acid folic, saccharose, pentose, hắc sắc tố,… Và đặc biệt hàm lượng vitamin E rất lớn, đứng đầu trong các thực phẩm. Mỗi 100g mè đen chứa tới 5.14mg vitamin E đấy.

Lúa mì

Carbohydrate là thành phần dinh dưỡng chính của lúa mì. Nó sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng có thể ảnh hưởng tăng nồng độ đường trong máu.

Trong lúa mì chứa phần lớn chất xơ không hoà tan và ít chất xơ hoà tan. Chúng còn chứa 1 lượng protein vừa phải, các vitamin và khoáng chất như: đồng, photpho, mangan,… Lúa mì nguyên cám sẽ tốt hơn lúa mì trắng.

Carbohydrate là thành phần dinh dưỡng chính của lúa mì. Nó sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng có thể ảnh hưởng tăng nồng độ đường trong máu.

Trong lúa mì chứa phần lớn chất xơ không hoà tan và ít chất xơ hoà tan. Chúng còn chứa 1 lượng protein vừa phải, các vitamin và khoáng chất như: đồng, photpho, mangan,… Lúa mì nguyên cám sẽ tốt hơn lúa mì trắng.

Chỉ với 3 thành phần trên thì chưa đủ để bạn khẳng định trong bột ngũ cốc dinh dưỡng gồm những gì đâu. Hãy cùng mình theo dõi tiếp nhé!

Gạo nếp

Đây là 1 thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, trong đó nếp cẩm được xem như 1 siêu thực phẩm hàng đầu. Một thìa gạo nếp cẩm chứa 1 lượng đáng kể vitamin E, chất chống oxy hoá, chất xơ và sắt.

Các loại đậu

Đậu nành, đậu xanh, đậu Hà Lan,… đều là nguồn dinh dưỡng dồi dài và có ích cho sức khỏe. Cũng vì thế mà nhiều người có chế độ ăn chay có thể bổ sung dinh dưỡng bằng những loại hạt này. Các loại đậu nguyên hạt sẽ tốt hơn loại tách vỏ. Bởi chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng khác của chúng tồn tại ở vỏ.

Ngày nay, khái niệm về loại thực phẩm này hoàn toàn không giống nhau. Người ta có thể dùng các loại hạt như yến mạch, đại mạch, dẻ cười, macca,… thậm chí có thể kết hợp cùng thực phẩm đang được săn đón là rong nho. Với công nghệ tiên tiến hiện đại, bắt kịp xu hướng thị trường nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng phải kể đến ngũ cốc Namiso. Các bạn có thể tham khảo sản phẩm tại Namiso.vn

  • Bột Ngũ Cốc Dinh Dưỡng 29 Vị Truyền Thống Namiso – Hộp 500g
  • Bột Ngũ Cốc Dinh Dưỡng Hỗ Trợ Tăng Cân Namiso – Hộp 500g
  • Bột Ngũ Cốc Vị Socola Namiso – Hộp 500g

Trên đây là những thông tin về bột ngũ cốc dinh dưỡng gồm những gì. Với sự chia sẻ khá cụ thể và chi tiết, hy vọng bạn sẽ hiểu thêm về ngũ cốc và chọn sản phẩm phù hợp cho bản thân cũng như gia đình.

Bài viết liên quan