Ăn rong nho như thế nào hợp lý và tốt cho sức khoẻ nhất?
Trang chủ / Blog / Ăn rong nho như thế nào hợp lý và tốt cho sức khoẻ nhất?

Ăn rong nho như thế nào hợp lý và tốt cho sức khoẻ nhất?

Rong nho được ví như một loại “rau xanh” với nguồn cung cấp dưỡng chất dồi dào. Loại thực phẩm này ngày càng trở nên phổ biến và được xuất hiện nhiều hơn trong các bữa ăn hàng ngày. Vậy nên ăn rong nho như thế nào? Ăn nhiều rong nho có tốt không? Namiso sẽ giúp bạn câu trả lời.

Ăn rong nho như thế nào?

Rong nho gồm 2 loại là rong nho tươi và rong nho tách nước (rong nho khô). Về bản chất cách sử dụng cả 2 loại đều giống nhau. Điểm khác biệt là rong nho tách nước cần trải qua giai đoạn sơ chế.

Rong nho có thể sử dụng ăn trực tiếp (gọi là ăn sống). Đây là cách dùng rất phổ biến và đơn giản. Rong nho có thể ăn với các loại nước chấm như xì dầu, mù tạt, sốt mè rang.

Bạn có thể tham khảo: Cách làm nước chấm rong nho biển

Ngoài ra rong nho cũng có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo nên các món ăn bổ dưỡng như salad rong nho, gỏi rong nho, cơm cuộn rong nho, chè rong nho…

Ăn rong nho như thế nào
Ăn rong nho như thế nào

Ngoài cách ăn trực tiếp, rong nho cũng có thể được nấu chín, chẳng hạn như canh rong nho, soup rong nho… Nhờ cách kết hợp này mà ngay cả trẻ em ở giai đoạn 6 tháng tuổi cũng có thể dùng được rong nho.

Đó là với rong nho tươi, còn với rong nho khô thì ăn như thế nào? Trước tiên cần sơ chế rong nho khô bằng cách ngâm rong nho trong nước lọc. Sau 3 đến 5 phút rong nho sẽ nở về trạng thái rong nho tươi. Khi đó bạn sử dụng rong nho khô tương tự như với rong nho tươi.

Nếu rong nho sử dụng ăn trực tiếp, bạn nên ngâm rong nho trong nước đá lạnh khoảng 3 phút để rong nho được giòn hơn và giảm bớt vị mặn, mùi tanh.

Xem thêm: Cách chế biến các món từ rong nho

Lưu ý quan trọng khi ăn rong nho

Rong nho rất dễ ăn và cách chế biến cũng rất đơn giản. Tuy nhiên cách ăn rong nho như thế nào cho hợp lý thì không phải ai cũng rõ. Do đó khi sử dụng cần chú ý nhiều vấn đề.

Về hàm lượng rong nho

Hàm lượng rong nho được khuyến nghị với người lớn là 10gr mỗi ngày. Ăn nhiều hơn mức này có thể gây những ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Do rong nho chứa lượng lớn thành phần iot và chất xơ. Quá dư thừa những chất này có thể khiến người dùng bị buồn nôn, tiêu chảy và một số bệnh liên quan đến tuyến giáp.

Không nên ăn quá nhiều rong nho mỗi ngày
Không nên ăn quá nhiều rong nho mỗi ngày

Về đối tượng sử dụng

– Trẻ em trên 6 tháng tuổi có thể sử dụng rong nho. Các món ăn cho trẻ em từ rong nho nên ở dạng nấu chín. Hàm lượng sử dụng ít hơn ở người lớn và tần suất sử dụng cũng ít hơn. Nên dùng với lượng nhỏ để theo dõi rồi tăng dần lên.

– Khi ăn rong nho nếu có các biểu hiện nổi mẩn ngứa, sưng đỏ, nên ngưng sử dụng. Rất có thể bạn đã bị dị ứng với các thành phần của rong nho. Tình trạng này không phổ biến, chỉ thường xảy ra ở những người có tiền sử các bệnh về tuyến giáp, mề đay.

Cẩn thận khi cho trẻ sơ sinh ăn rong nho
Cẩn thận khi cho trẻ sơ sinh ăn rong nho

Về chất lượng sản phẩm

Chỉ sử dụng rong nho chất lượng có nguồn gốc rõ ràng. Rong nho thường sống ở vùng biển sạch nên vốn dĩ loại thực phẩm này rất an toàn. Tuy nhiên một số loại rong nho có thể sống ở vùng biển nhiễm kim loại nặng. Lượng kim loại nặng này tích tụ dần trong cơ thể sẽ gây ra các ảnh hưởng xấu, là nguyên nhân gây ra các bệnh ung thư. Bởi vậy chọn mua rong nho ở địa chỉ uy tín là rất quan trọng.

Namiso thuộc công ty cổ phần Việt Nhật Organic Namiso Food là địa chỉ trực tiếp nuôi trồng, chế biến và phân phối các sản phẩm rong nho đảm bảo cả chất lượng và giá thành khi đến tay người tiêu dùng. Nếu còn có băn khoăn về cách ăn rong nho như thế nào hoặc cần tư vấn về sản phẩm có thể liên hệ với Namiso để được tư vấn.

Ở đâu bán rong nho chất lượng
Sản phẩm rong nho Namiso chất lượng

Tham khảo sản phẩm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *