Ăn rong nho thường xuyên lợi hay hại, sử dụng thế nào hợp lý?
Trang chủ / Blog / Ăn rong nho thường xuyên lợi hay hại, sử dụng thế nào hợp lý?

Ăn rong nho thường xuyên lợi hay hại, sử dụng thế nào hợp lý?

Những năm gần đây, rong nho là loại thực phẩm được các chị em nội trợ săn đón, tìm mua. Với hàm lượng protein, axit amin, canxi, khoáng chất… rong nho có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe của mọi lứa tuổi. Vậy có bao giờ các chị em nội trợ tự hỏi ăn rong nho thường xuyên lợi hay hại. Bài viết này sẽ giúp các chị em giải đáp thắc mắc trên.

Hàm lượng chất dinh dưỡng trong rong nho

Rong nho chứa hàm lượng protein khá cao (chiếm 7,4%), hàm lượng Lipid (chiếm 1,2%)

Chứa khoảng 20 loại axit amin cần thiết cho con người như Lysine, Axit Glutamic, Methionine, Threonine… cùng với các vitamin như vitamin A, C…; các axit béo không bão hòa DHA, ALA, LA…

Ăn rong nho thường xuyên lợi hay hại
Rong nho có chứa nhiều chất dinh dưỡng

Trong rong nho còn rất dồi dào các khoáng đa lượng như Canxi (chiếm 2,1%), Magie (chiếm 1,2%), Kali, Natri, Phốt pho…, các khoáng vi lượng như Iod (hàm lượng rất cao, cao hơn nhiều lần so với các thực phẩm khác), Sắt, Đồng, Kẽm, Mangan,…

Đặc biệt trong rong nho có chứa một hoạt chất chống ung thư tự nhiên là Fucoidan, chuỗi phân tử Polysaccharide với các thành phần Sulfate, Fucose, Galactose, Axit Uronic… Có tác dụng khiến các tế bào bệnh bạch cầu, ung thư hạch, tế bào ung thư dạ dày tự tiêu diệt cũng như giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol trong máu.

Xem thêm: Tác dụng của rong nho biển tươi

Ăn rong nho thường xuyên lợi hay hại?

Các chị em thân mến. Với rong nho hay bất kỳ thực phẩm bổ dưỡng nào, việc ăn thường xuyên mỗi ngày, với một liều lượng cho phép sẽ giúp tăng cường sức khỏe. Ngược lại, nếu lạm dụng, sử dụng một cách tùy tiện sẽ gây ra những tác động xấu đến sức khỏe.

Với hàm lượng dưỡng chất như trên, vậy thì ăn rong nho thường xuyên lợi hay hại? 

– Hàm lượng Iot trong rong nho rất cao (Trong 100g rong nho có khoảng 1.9mg i-ốt) vì vậy nếu thường xuyên ăn rong nho với lượng nhiều sẽ khiến cơ thể dư thừa Iốt, ảnh hưởng đến chức năng làm việc của tuyến giáp dẫn đến dễ mắc các bệnh cường giáp, suy giáp hoặc thừa iốt cũng khiến cơ thể bị nổi mụn nhọt.

Không nên ăn quá nhiều rong nho mỗi ngày
Không nên ăn quá nhiều rong nho mỗi ngày

– Trong rong nho cũng rất dồi dào chất xơ, nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy.

– Hàm lượng canxi, natri, kali trong rong nho khá cao, khi ăn quá nhiều sẽ dẫn đến dư thừa, gây rối loạn điện giải của cơ thể.

Ngoài ra nếu ăn phải rong nho chất lượng kém (rong nho ở những vùng nước biển chứa kim loại nặng độc hại) cơ thể cũng sẽ sinh ra mệt mỏi, buồn nôn, mắc các bệnh về tiêu hóa.

Lưu ý khi ăn rong nho để có tác dụng cho sức khỏe

Đối với trẻ từ 6 tháng đến 1 tuổi chỉ nên dùng 5 – 10gr/tuần. Với trẻ lớn hơn thì có thể dùng 2 đến 3 lần mỗi tuần. Sử dụng rong nho đúng cách sẽ giúp các bé phát triển chiều cao, trí não 1 cách toàn diện.

Với người trưởng thành, nên sử dụng 100gram một ngày, tuần ăn khoảng 3 đến 4 lần là đủ. Với những người đang mắc các bệnh về tuyến giáp hoặc cơ thể đang thừa Iot thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Rong nho chứa một số khoáng chất vi lượng gây dị ứng. Nên khi ăn, đặc biệt là với trẻ nhỏ, phải chú ý quan sát các dấu hiệu. Nếu có biểu hiện nổi mẩn, ngứa, nôn trớ…nên ngưng sử dụng.

Cẩn thận khi cho trẻ sơ sinh ăn rong nho
Cẩn thận khi cho trẻ sơ sinh ăn rong nho

Không nên bảo quản rong nho trong tủ lạnh, bởi nhiệt độ thấp sẽ làm rong bị teo. Nên ăn ngay sau khi chế biến. Nên chọn mua rong nho ở những nơi uy tín, rõ nguồn gốc.

Vậy là các chị em đã biết ăn rong nho thường xuyên lợi hay hại rồi phải không? Các chị em có thể tham khảo một số sản phẩm rong nho của Namiso:

Nếu có nhu cầu mua các sản phẩm rong nho có thể đặt mua tại Namiso hoặc gọi đến Hotline 0962 954 668 để được tư vấn nhé. Mong rằng các chị em sử dụng rong nho đúng cách để phát huy hết tác dụng của chúng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *