Tác dụng ăn rong nho với bà bầu và cách sử dụng hợp lý
Trang chủ / Blog / Tác dụng ăn rong nho với bà bầu và cách sử dụng hợp lý

Tác dụng ăn rong nho với bà bầu và cách sử dụng hợp lý

Rong nho là một loại tảo biển sinh trưởng và phát triển ở các vùng biển không bị ô nhiễm. Bởi thế đây là một loại thực phẩm sạch. Không chỉ giàu chất dinh dưỡng, rong nho còn rất an toàn cho cả trẻ em và phụ nữ có thai. Vậy tác dụng ăn rong nho với bà bầu ra sao, cách sử dụng thế nào an toàn và hợp lý?

Tác dụng ăn rong nho với bà bầu

Thành phần chất dinh dưỡng trong rong nho rất phong phú, do đó bà bầu sử dụng rong nho mang lại rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé.

Cung cấp chất dinh dưỡng

Rong nho cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Có thể kể đến các chất khoáng (Canxi, Kali, Magie, Natri, sắt…), các loại vitamin (A, B, C, E) với hàm lượng gấp nhiều lần hàm lượng trong các loại rau củ thông thường, các axit amin, axit béo không no có lợi.

Tác dụng ăn rong nho với bà bầu
Tác dụng ăn rong nho với bà bầu

Giúp xương chắc khỏe

Trong quá trình mang thai, nhu cầu Canxi của bà bầu thường tăng gấp đôi người bình thường. Việc thiếu hụt canxi sẽ có ảnh hưởng xấu đến hệ xương của cả mẹ và bé. Thay vì sử dụng thực phẩm chức năng khó hấp thu hãy bổ sung rong nho vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Tăng sức đề kháng

Tác dụng ăn rong nho được chứng minh trong việc giúp nâng cao sức đề kháng. Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp mẹ chống lại các bệnh tật, tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Bảo vệ sức khỏe mẹ và bé.

Rong nho giúp tăng sức đề kháng
Rong nho giúp tăng sức đề kháng

Ngăn ngừa táo bón, stress

Táo bón và stress là 2 vấn đề phổ biến ở phụ nữ mang thai. Do sự thay đổi hormone trong cơ thể, bà bầu dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, stress. Rong nho cung cấp lượng lớn chất xơ giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh. Đồng thời đẩy lùi tâm lý lo lắng, cải thiện tâm trạng.

Tìm hiểu thêm: Trẻ em ăn rong nho có tốt không

Ăn rong nho thế nào để phát huy tác dụng và an toàn?

Mặc dù rong nho là loại thực phẩm sạch và an toàn nhưng khi sử dụng cho bà bầu cần lưu ý:

– Bà bầu nên ăn rong nho đã qua xử lý nhiệt ở dạng nấu chín. Không nên dùng các loại salad rong nho, gỏi rong nho…

– Cũng như các loại thực phẩm khác ăn nhiều quá sẽ không tốt. Rong nho chỉ nên sử dụng với hàm lượng tối đa 10g mỗi ngày.

– Sử dụng rong nho chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng. Mặc dù là thực phẩm sạch nhưng có nhiều loại rong nho sinh trưởng ở vùng biển nhiễm kim loại nặng. Hàm lượng kim loại nặng dù ở mức độ cho phép nhưng nếu tích tụ trong cơ thể nhiều sẽ có ảnh hưởng xấu.

Xem thêm: Ăn rong nho nhiều có tốt không

Món ăn với rong nho cho bà bầu

Namiso giới thiệu đến các mẹ bầu món canh rong nho và chè rong nho.

Canh rong nho tôm sú

Nguyên liệu:

Rong nho, tôm sú tươi, xương heo, gia vị.

Cách thực hiện:

Xương heo rửa sạch, trần nước sôi và cho vào nồi nước ninh khoảng 1 tiếng. Tôm sú rửa sạch bỏ vỏ và chỉ đen. Rong nho ngâm trong nước lọc khoảng 3 đến 5 phút.

Canh rong nho tôm sú
Canh rong nho tôm sú

Chờ nước dùng được cho tôm và gia vị nêm nếm vừa miệng. Sau đó cho rong nho vào đun khoảng 10 – 15 giây và tắt bếp. Để rong nho giữ được dưỡng chất, phát huy tác dụng khi ăn không nên đun quá lâu.

Chè rong nho táo đỏ

Nguyên liệu:

Rong nho, táo đỏ, long nhãn, đường phèn

Cách thực hiện:

Rong nho ngâm trong nước khoảng 3 phút rồi vớt ra để ráo nước. Cho khoảng 500ml nước vào nồi đun. Nước sôi cho đường phèn tuỳ lượng bạn thích ăn ngọt thì cho nhiều. Khi đường tan hết cho táo đỏ, long nhãn vào đun cho chín mềm. Cuối cùng cho rong nho vào đun khoảng 10 giây và tắt bếp.

Chè rong nho táo đỏ
Chè rong nho táo đỏ

Bài viết đã cung cấp cho các bạn thông tin hữu ích về tác dụng ăn rong nho với bà bầu. Nếu có thắc mắc hoặc có nhu cầu mua sản phẩm rong nho, liên hệ Namiso để được tư vấn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *