Cách nấu rong nho cho người cao tuổi bồi bổ sức khỏe
Trang chủ / Blog / Cách nấu rong nho cho người cao tuổi bồi bổ sức khỏe

Cách nấu rong nho cho người cao tuổi bồi bổ sức khỏe

Khi về già, chúng ta thường không tránh khỏi bị một số bệnh mạn tính, xương khớp đau nhức, cơ thể chậm chạp. Thiên nhiên đã rất kỳ diệu khi ban cho sức khỏe của tuổi già một món quà tuyệt vời, đó chính là rong nho biển. Rong nho nằm trong danh mục thực phẩm hàng đầu dành cho người cao tuổi. Chúng ta cùng tìm hiểu cách nấu rong nho cho người cao tuổi trong bài viết này nhé.

Lợi ích của rong nho đối với người cao tuổi

Người già thường gặp một số bệnh mạn tính như đái tháo đường, đau tim, đột quỵ, ung thư. Bên cạnh đó là thị lực suy giảm, xương khớp bị lão hóa, trầm cảm… Rong nho có tác dụng tuyệt vời ngăn chặn những chứng bệnh này.

Ngăn chặn nguy cơ mắc ung thư

Rong nho chứa một thành phần axit amin rất quý đó chính là Lignans. Hoạt động như một chất chống oxy hóa, lignans giúp ngăn chặn các bệnh ung thư nguy hiểm, ngăn ngừa, tiêu diệt các tế bào ung thư.

Cách nấu rong nho
Rong nho tốt cho người lớn tuổi

Chống lại sự căng thẳng, trầm cảm, suy giảm trí nhớ

Người cao tuổi thường sống cùng con cháu. Cách biệt thế hệ lại thêm cơ thể chậm chạp khiến người già dễ bị căng thẳng dẫn đến trầm cảm, trí nhớ bị suy giảm. Rong nho chứa lượng vitamin B khá dồi dào giúp chống lại sự mệt mỏi, căng thẳng, giúp tâm trạng ổn định, vui vẻ hơn.

Ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đột quỵ

Rong nho chứa lượng axit folic, magie, vitamin C cùng các axit béo không bão hòa như AA, DHA, LA…giúp giảm lượng cholesterol xấu, điều hòa huyết áp ổn định. Qua đó sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, giảm nguy cơ bị đột quỵ, xơ vữa động mạch.

Tăng cường thị giác

Người cao tuổi thị lực suy giảm nhiều, thường bị khô mắt, quáng gà. Vitamin A, sắt có trong rong nho góp phần làm chậm quá trình thoái hóa, phục hồi các tế bào, giúp mắt hoạt động tốt hơn.

Rong nho tốt cho thị lực
Rong nho tốt cho thị lực

Bổ sung canxi, giảm đau xương khớp

Rong nho giúp bổ sung canxi cho người cao tuổi. Các axit béo không bão hòa giúp kháng viêm, giảm các triệu chứng của bệnh đau nhức xương khớp, làm chậm quá trình lão hóa.

Xem thêm: Rong nho chấm với gì?

Cách nấu rong nho cho người cao tuổi

Người cao tuổi nên ăn rong nho đều đặn mỗi ngày với liều lượng hợp lý để nâng cao sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.

Cháo rong nho cho người cao tuổi

Nguyên liệu: Rong nho sơ chế khử mặn và tanh. Thịt băm nhỏ xào với hành tím cho thơm (có thể dùng thịt lợn, thịt gà, thịt bò hay cá, tôm… đều được), gạo tẻ, rau thơm.

Cháo rong nho biển

Cách nấu: Cho gạo vào nồi nấu nhuyễn. Cho thịt đã xào với hành vào nồi cháo. Nêm nếm gia vị vừa ăn. Chú ý không nêm gia vị quá mặn. Múc cháo ra bát cho rau thơm và rong nho vào ăn cùng.

Canh rong nho giải nhiệt

Nguyên liệu: Rong nho sơ chế sạch sẽ. Cà rốt, bí đao cắt miếng vuông vừa ăn. Xương heo (có thể dùng nước hầm thịt gà…). Mùi tàu, hành lá.

Cách nấu: Ninh xương đến khi mềm, ngọt nước. Cho cà rốt, bí đao vào nấu đến khi chín. Nêm gia vị vừa ăn. Cho mùi tàu, hành lá, rong nho vào canh để chừng 30 giây. Múc ra bát ăn ngay để tránh rong nho bị chín quá.

Canh rong nho bí đao thịt băm
Canh rong nho bí đao thịt băm

Chè rong nho thơm ngon bổ dưỡng

Chè rong nho cũng là món ăn phù hợp cho người cao tuổi. Nguyên liệu dễ tìm và cách nấu cũng rất đơn giản.

Nguyên liệu: Rong nho, ngũ cốc nguyên hạt như: đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen, gạo nếp, đường, bột bắp.

Cách nấu: Ngâm hạt ngũ cốc khoảng 3 – 4 tiếng. Rửa sạch cho vào nồi nước đường nấu đến khi chín mềm. Hòa bột bắp với nước đổ từ từ vào nồi chè. Vừa đổ vừa khuấy đều đến khi chè sệt lại. Múc ra bát và thêm rong nho vào để thưởng thức. Chè rong nho có thể dùng vào bữa ăn phụ. Nên cho lượng đường vừa phải, tốt nhất nên dùng loại đường dành cho người ăn kiêng.

Chè rong nho
Chè rong nho

Loại rong nho nào tốt dùng để chế biến cho người cao tuổi

Cách nấu rong nho để cho ra món ngon còn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của loại rong nho bạn sử dụng. Bài viết xin giới thiệu với các bạn loại rong nho có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng hàng đầu. Đó chính là rong nho Namiso. Các bạn yên tâm chế biến món ăn cho bố mẹ mình bồi bổ sức khỏe. Các bạn xem thêm chi tiết về sản phẩm tại đây nhé:

Cách nấu rong nho dành cho người cao tuổi rất dễ phải không nào. Dù có bận rộn thế nào thì bạn hãy dành thời gian chế biến những món ngon bồi bổ sức khỏe cho những bậc cao niên trong gia đình nhé. Yêu trẻ trẻ đến nhà, kính già già để tuổi cho mà.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *