Top +8 Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng Chuyên Nghiệp Tốt Nhất

Bạn đang tìm kiếm cho mình một phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả cho các yêu cầu theo dõi quy trình phục vụ khách hàng, thực đơn, order món, thông tin khách hàng và cả quản lý nhân sự? Hãy khám phá ngay top 8 phần mềm quản lý nhà hàng được đánh giá tốt nhất trong bài viết dưới đây. Hi vọng bạn có thể có được sự lựa chọn phù hợp hơn cho mình.

Phần mềm quản lý nhà hàng là gì?

Phần mềm quản lý nhà hàng là phần mềm được xây dựng nhằm hỗ trợ công việc kinh doanh nhà hàng hiệu quả hơn, xử lý các nghiệp vụ bán hàng và quản lý một cách chuyên nghiệp, tiết kiệm nhân lực, thời gian và chi phí.

Nhìn chung, các tính năng tiêu biểu của phần mềm quản lý nhà hàng là nghiệp vụ bán hàng, phân quyền và quản lý nhân viên, kiểm soát nguyên vật liệu, quản lý đơn hàng, lập báo cáo chi phí, doanh thu,… Ngoài ra, mỗi nhà cung cấp phần mềm có thể cung cấp các tính năng nhất định khác nhau.

Ngoài ra, với xu hướng chuyển đổi số và quản lý từ xa, các phần mềm quản lý nhà hàng hiện đại thường cung cấp các tiện ích cho phép người quản lý giám sát hoạt động kinh doanh mọi lúc, mọi nơi.

phần mềm quản lý nhà hàng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý nhà hàng trong và ngoài nước. Tuy nhiên, về cơ bản chúng thuộc các loại sau:

  • Theo nền tảng công nghệ: phần mềm quản lý dạng On-premises (dạng cài đặt thường có ưu điểm ổn định cao, bảo mật tốt, quản lý chuỗi tốt nhưng chi phí triển khai cao) và phần mềm quản lý nhà hàng cloud (dùng được trên nhiều thiết bị, chi phí thấp) giá thành nhưng độ ổn định không cao so với dạng lắp ghép).
  • Theo tính năng: Phần mềm quản lý bán hàng và phần mềm quản lý nhân sự nhà hàng.

Tổng hợp 8 phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý dành riêng cho ngành nhà hàng. Phần mềm có giao diện khá đơn giản nên các thao tác quản trị cũng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn cho người dùng.

Việt Nam

Tương tự như các ứng dụng phần mềm khác, KiotViet cũng có nhiều tính năng như:

  • Giúp khách hàng đặt hàng từ máy tính bảng hoặc thiết bị di động thông minh.
  • Màn hình trực tiếp giúp các đầu bếp chuẩn bị thức ăn và phục vụ nhanh hơn.
  • Tạo menu và quản lý, sắp xếp các bàn trống một cách hợp lý, hạn chế sai sót.
  • Giám sát và quản lý các hoạt động kinh doanh từ xa từ điện thoại thông minh hoặc máy tính của bạn.

Phần mềm Sapo F&B

Sapo F&B là một cái tên khá mới trong phần mềm quản lý nhà hàng hiện nay. Tuy nhiên, Sapo F&B đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà bán hàng bởi sự tiện lợi và thông minh.

SAPO FnB

Có thể liệt kê một số tính năng nổi bật của Sapo F&B như sau:

  • Khách hàng có thể gọi món trực tiếp tại bàn thông qua các thiết bị thông minh như máy tính bảng hoặc điện thoại di động.
  • Hỗ trợ chuyển hóa đơn order cho nhân viên bếp để tiết kiệm thời gian.
  • Hỗ trợ phân bổ và quản lý nhân sự nhà hàng, từ đó có thể đánh giá khách quan nhất năng lực của từng nhân viên.
  • Báo cáo doanh thu, lợi nhuận chi tiết giúp chủ nhà hàng dễ dàng kiểm soát thông tin hơn.
  • Nhà hàng có thể được quản lý từ xa từ máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh

Phần mềm DCorp R-Keeper

DCorp R-Keeper hiện là công ty đa quốc gia cung cấp các giải pháp quản lý tốt nhất cho hơn 100.000 chủ doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Phần mềm có các tính năng nổi bật như:

  • Các nền tảng và công nghệ hiện đại hỗ trợ hoạt động đa nền tảng.
  • Một loạt các chức năng, được thiết kế cho ngành ăn uống, để đáp ứng nhu cầu vận hành nhà hàng phức tạp và quản lý phân tích chuyên sâu.
  • Hệ thống POS đặt món ăn hoạt động ổn định, cho phép gọi món nhanh trên mọi thiết bị di động, máy tính bảng,…
  • Nền tảng bán hàng đa kênh, quy trình chuyên nghiệp từ đặt hàng >> thực hiện sản xuất >> giao hàng >> thanh toán >> xác nhận và đánh giá.
  • Cung cấp phần mềm quản lý kho chuyên dụng cho ngành ăn uống.
  • Hệ thống quản lý tự động chăm sóc khách hàng thân thiết của nhà hàng.
  • Phần mềm quản lý đặt bàn chuyên nghiệp cho nhà hàng.

Phần mềm CUKCUK

Phần mềm quản lý nhà hàng CukCuk được phát triển bởi Misa AG, nhà cung cấp giải pháp công nghệ nổi tiếng trong lĩnh vực kế toán và quản trị kinh doanh. Tuy ra đời chưa lâu nhưng CukCuk đã chiếm được lòng tin của rất nhiều chủ nhà hàng tại Việt Nam.

Phần mềm CukCuk có giao diện dễ nhìn, đơn giản nên mọi nhân viên đều có thể dễ dàng sử dụng mà không đòi hỏi kiến thức chuyên sâu về kỹ thuật.

Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng Cukcuk

Các tính năng nổi bật của phần mềm CukCuk này:

  • Nó có chức năng phân công lao động chuyên nghiệp, có ứng dụng riêng tham gia trực tiếp vào quá trình sử dụng phần mềm này để quản lý nhà hàng.
  • Đối với quản lý: quản lý nhân sự, vật tư, mua sắm và công nợ
  • Đối với nhân viên thu ngân: quản lý đặt chỗ chặt chẽ nhất có thể để tránh nhầm lẫn
  • Đối với nhân viên phục vụ: nhập order nhanh chóng, tiết kiệm nhân công
  • Đối với nhân viên bếp/bar: Quản lý quy trình hiệu quả, hạn chế bỏ sót
  • Nhân viên quản lý bàn: giao đồ ăn đúng giờ tránh để khách đợi lâu
  • Đối với thu ngân: đếm tiền nhanh, chính xác
  • CukCuk cung cấp phần mềm quản lý nhà hàng trên nhiều nền tảng: Windows (online và offline), IOS, Android.

Phần mềm POS365

POS365 là phần mềm quản lý suất ăn hỗ trợ gọi món, tính tiền, tính tiền, tính tiền nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra, POS365 còn giúp kiểm soát thu chi và mức tiêu hao nguyên vật liệu trong quá trình chế biến món ăn, phù hợp với nhà hàng nhỏ đến chuỗi nhà hàng lớn.

Phần mềm quản lý bán hàng POS365

Một số tính năng nổi bật của phần mềm POS365:

  • Giao diện của phần mềm rất dễ nhìn, từ màn hình order với hình ảnh đồ uống cho đến danh sách bàn trống hoặc bàn đã sử dụng trong nhà hàng.
  • Giao diện gọi món hiển thị rõ ràng tên và hình ảnh món ăn, đồ uống.
  • Đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay, máy POS mini di động, v.v.
  • Hỗ trợ quầy thu ngân tính tiền, xuất vé nhanh chóng, chính xác.
  • Sắp xếp menu theo thứ tự thời gian order của khách hàng.
  • Giúp chủ nhà hàng quản lý từ xa qua điện thoại.
  • Quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác.
  • Có các báo cáo chi tiết như hóa đơn bán hàng, thu chi, lịch sử giao dịch, lịch sử bán hàng. Hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng.

Phần mềm Bồ Câu Order

Phần mềm quản lý nhà hàng Bồ Câu Order được các chủ doanh nghiệp đánh giá cao về tính hiệu quả khi áp dụng ở quy mô nhà hàng. Nó có giao diện dễ nhìn và sử dụng đơn giản cho hầu hết các hình thức bán hàng như nhà hàng, quán cà phê, quán ăn. Phần mềm này cũng có giá rất hợp lý.

Ưu điểm nổi bật của phần mềm Bồ Câu Order:

  • Có thể sử dụng như các phần mềm khác trên nhiều thiết bị mà không cần phần cứng.
  • Hỗ trợ hơn 20 ngôn ngữ khác nhau cho nhiều công ty ở nhiều quốc gia.
  • Tạo báo cáo thu nhập chính xác và nhanh chóng.
  • Việc đếm tiền và phát hành hóa đơn diễn ra nhanh chóng, điều này giúp ích rất nhiều cho nhân viên thu ngân.
  • Nhiều tính năng hiện đại được tích hợp sẵn như thông báo bằng giọng nói thông minh, nút gọi nhân viên, v.v.

Phần mềm PosApp

PosApp là một trong những đơn vị cung cấp trọn bộ giải pháp bán hàng cho đa dạng ngành hàng. Giải pháp bán hàng chìa khóa trao tay của PosApp bao gồm máy Pos cash, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, két đựng tiền… và phần mềm quản lý bán hàng. Đến nay đã có hơn 30.000 khách hàng hoạt động trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau tại Việt Nam tin tưởng và tiếp tục đồng hành cùng PosApp.

PosApp quản lý hầu hết tất cả các lĩnh vực kinh doanh ăn uống như nhà hàng, quán bar, quán cà phê, quán trà sữa, quán nhậu,…

PosApp | Phần mềm quản lý nhà hàng - quán ăn 23.000+ quán sử dụng

Các tính năng nổi bật của giải pháp bán hàng PosApp có thể tóm tắt như sau:

  • Giao diện trực quan, dễ hiểu, nhân viên dễ dàng làm chủ thao tác bán hàng
  • Hỗ trợ tối ưu hóa quy trình bán hàng từ đặt hàng đến thanh toán
  • Khả năng in tách bếp thông minh có thể giúp giảm thời gian chờ đợi của khách hàng đối với các món ăn
  • Chức năng định lượng nguyên liệu giúp chủ cửa hàng hạn chế thất thoát.
  • Phần mềm quản lý ca và phân quyền cho nhân viên, giúp chủ cửa hàng quản lý nhân viên dễ dàng hơn và hạn chế khả năng nhân viên gian lận.
  • Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh để dễ dàng quản lý từ xa mà không cần đến nhà hàng.
  • Phù hợp với nhiều mô hình nhà hàng, phòng ăn dù là mô hình nhỏ như nhà hàng vỉa hè hay mô hình lớn như nhà hàng sang trọng.
  • Tích hợp chức năng thanh toán bằng mã QR trên các ví điện tử phổ biến như Ví Momo, Ví Zalo Pay, VNPay, ViettelPay…
  • Hỗ trợ kết nối với các đơn vị giao đồ ăn như GrabFood, ShopeeFood.
  • PosApp cung cấp cho bạn website bán hàng hoàn toàn miễn phí

Tiêu chí lựa chọn một phần mềm quản lý nhà hàng tốt

Thị trường phần mềm quản lý nhà hàng ngày nay rất đa dạng và phong phú. Mỗi phần mềm đều có những ưu nhược điểm riêng và phù hợp với những phân khúc, quy mô nhà hàng khác nhau. Vì vậy, việc lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng tốt phụ thuộc phần lớn vào quy mô nhà hàng và nhu cầu cụ thể của người quản lý, tuy nhiên hãy tập trung vào một số tiêu chí cụ thể sau:

Giao diện dễ sử dụng và vận hành

Tiêu chí đầu tiên để đánh giá phần mềm tốt hay xấu là sự thân thiện với người dùng. Phần mềm quản lý nhà hàng nên được thiết kế với bố cục hợp lý, để thao tác đơn giản, người dùng không mất nhiều thời gian làm quen. Ngoài ra, phần mềm phải linh hoạt và có thể thích ứng với quy trình làm việc của nhà hàng.

Hoàn thiện các chức năng cơ bản

Một phần mềm quản lý bán hàng tốt phải có đầy đủ các chức năng cơ bản như: chức năng bán hàng theo menu, order, quản lý tồn kho nguyên vật liệu, sản phẩm, tồn kho, quản lý thu chi, nhân viên và khách hàng, báo cáo thống kê doanh thu, v.v.

Tương thích với nhiều thiết bị

Đây là tiêu chí rất cơ bản nhưng lại là tiêu chí thường bị người dùng bỏ qua khi lựa chọn phần mềm. Phần mềm quản lý nhà hàng phải tương thích với các thiết bị khác nhau từ điện thoại di động, PC (máy tính)/máy tính để bàn đến laptop và chạy được trên các hệ điều hành phổ biến như: window (web), Android, v.v. iOS (ứng dụng). Do đó, việc quản lý từ xa mới trở nên tiện lợi và hiệu quả.

phần mềm quản lý nhà hàng cukcuk

Tính bảo mật cao đảm bảo an toàn dữ liệu

Khi lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng, chủ nhà hàng cũng cần lưu ý đến mức độ bảo mật thông tin của phần mềm. Đảm bảo dữ liệu nhà hàng được cập nhật liên tục và hoàn toàn bảo mật. Đó cũng là một tiêu chí quan trọng thể hiện chất lượng của phần mềm cũng như uy tín của nhà cung cấp.

Đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình khi có sự cố

Phần mềm tốt không chỉ giới hạn ở những sản phẩm tốt mà còn cần một đội ngũ hỗ trợ đầy nhiệt huyết. Vì vậy, khi lựa chọn phần mềm, bạn cũng nên tìm hiểu về công ty cung cấp và tham khảo chính sách hậu mãi. Trong trường hợp có bất kỳ sự cố nào, bạn có thể dễ dàng liên hệ với nhà cung cấp phần mềm để được hỗ trợ nhanh chóng.

Trên đây là những phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất được nhiều nhà quản lý tin dùng. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chọn được một phần mềm phù hợp nhất với nhà hàng của bạn.

Bài viết liên quan